ยินดีต้อนรับสู่เว็บคนรัก Bangbaht

ยินดีต้อนรับสู่เว็บคนรัก Bangbaht




BANGKOK INVADERS DJ SG & MC DENNIS THA MENACE @ MIXX CLUB MALAYSIA

DJ SG

ชีวประวัติ
The DJ SG Bangkok ผู้ที่ฝีมือและลีลาในการเปิดแผ่นของเขากำลังเป็นที่เลื่องลือในทุกย่านแสงสี เป็นเวลากว่าสิบปีแล้ว ที่ดีเจเอสจี ได้สร้างความสุขให้เหล่าผู้ฟังด้วยการผสมผสานดนตรี ฮิปฮอป อาร์แอนด์บี เรกเก้ ร๊อค และอีเลคโทรนิก ในฐานะหนึ่งในสมาชิกกลุ่มศิลปินฮิปฮอปเลือดไทย-แอลเอ นาม ไทยคูณ ดีเจเอสจี ได้สร้างสรรค์จังหวะ และทำนองที่ติดหูให้สมาชิกในวง และต่อยอดชื่อเสียงให้กับตัวเองด้วยการติดอันดับหนึ่งใน ดีเจในผับ ที่มีชื่อเสียงที่สุดในกรุงเทพฯ และเป็นสมาชิกกลุ่ม Bangkok Invaders กลุ่มดีเจที่มีชื่องเสียงอันดับต้นๆของเอเชีย
แม้ว่าชื่อเสียงของเขาจะเป็นที่พูดถึงในระดับประเทศ ดีเจเอสจี ยังคงมุ่งหน้าที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ซึ่งก็คือดนตรี และหาความรู้ใหม่ๆที่จะพัฒนาตัว และแนวทางที่จะแบ่งปันสิ่งที่เขาหลงไหลสู่สังคมตลอดเวลา ความตั้งใจ และความมุ่งมั่นในการทำงานของดีเจเอสจี ไม่ได้ลดน้อยลงไปเลยตั้งแต่วันแรกที่เริ่มเดินในเสิ้นทางสายดีเจเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว จนถึงตอนนี้ ดีเจเอสจียังคงถ่อมตน เป็นกันเองกับผู้ฟัง และเต็มใจจะสร้างความสุขให้กับทุกคนในทุกที่ที่ไป
เกิดและโตในลอส แองเจลิส แคลิฟอร์เนีย ดีเจเอสจี ค้นพบตัวเองว่าหลงไหลในดนตรีตั้งแต่อายุยังน้อย เขาใช้ช่วงเวลาส่วนใหญ่ในชีวิตวัยรุ่นไปกับการทดลองมิกซ์เพลง และอัดเพลง ข้างๆตัวเขาต้องมีอุปกรณ์บันทึกเสียงอย่างได้อย่างหนึ่งตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นเทปบันทึกเสียงหรือเครื่องอัดเสียง ด้วยความพยายามที่จะเลียนแบบดีเจรุ่นพี่ตามนับปัดวิทยุคลื่นฮิปฮอปชื่อดัง อย่าง KPWR 106FM, KKBY 92.3FM – DJ Hideo, DJ Enrie, DJ Vice และ Baka Boyz ประกอบกับความหลงไหลในรายละเอียดต่างๆและความสมบูรณ์แบบ ทำให้ผลงานชิ้นแรกของดีเจเอสจี ออกมาไร้ที่ติ และเป็นที่ฮือฮา ถึงมาจะเป็นการแสดงที่สนามเด็กเล่นของโรงเรียน
ในปี 2002 ดีเจเอสจี เริ่มรับงานแสดงตามไพรเวทปาร์ตี้ และงานของมหาวิทยาลัยต่างๆใน ซานดิเอโก้ ความต้องการของฝูงชนได้นำอาชีพการเป็นดีเจของเอสจี ไปสู่การเป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทรับจัดอีเวนท์ในนาม Blackout Entertainment ในปี 2004 ด้วยการบริการรับเปิดแผ่นตามงานต่างๆไปทั่วแคลิฟอร์เนียใต้ ฝีมือของเอสจี ก็ไปเตะตาโปรโมเตอร์ของผับท้องถิ่น ชื่อว่า ClimaxSD (ภายใต้สังกัด Climax Global) ที่กำลังเฟ้นหาดีเจหน้าใหม่มาอยู่ในสังกัด และเพียงไม่นาน ชื่อของดีเจเอสจีก็ได้ไปอยู่ในรายชื่อของผู้ที่จะต้องขึ้นไปโชว์ฝีมือในย่านตัวเมืองของ ซานดิเอโก้ Gaslamp District ที่เป็นที่รู้จักในระดับโลก
ระหว่างปี 2004 – 2009 ได้มีโอกาสไปแสดงฝีมือในสถานที่อันหลากหลาย ตั้งแต่ผับสุดหรูในฮอลลีวูด ถึงบาร์ริมหาดในซานดิเอโก้ โดยยังคงรับงานประจำเปิดแผ่นทุกอาทิตย์ให้ผับระดับตำนานในซานดิเอโก้ อย่าง Bar Dynamite, Air Conditioned Lounge, Sinniteclub และ Moondoggies และผลงานของเขาในช่วงนั้นได้เปิดโอกาสให้เขาได้พบปะกับศิลปินชื่อดังอย่าง Three 6 Mafia และ Far East Movement และดีเจชื่อดัง อย่าง DJ Quickie, DH Virmin และ DJ Rocky Rock แห่ง The Black Eyed Peas
ในช่วงต้นปี 2009 ช่วงเริ่มก่อตั้งกลุ่มศิลปินไทยคูณ ดีเจเอสจีได้ถูกรับเชิญให้เป็นสมาชิกในวงอย่างเป็นทางการ และได้รับโอกาสให้เล่นเป็นวงเปิด ของวงดนตรีร๊อคชื่อดัง แคลช ในช่วงที่ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ Key Club ในฮอลลีวูด  นอกจากนั้นไทยคูณและดีเจเอสจี ยังเป็นกลุ่มศิลปินไทยกลุ่มแรกที่ได้ขึ้นแสดงที่ Palladium ฮอลลีวูด ในฐานะวงดนตรีเปิดในการแสดงทัวร์เดี่ยวไมโครโฟนของ โน๊ต อุดม และยังได้เป็นวงดนตรีเปิด ของกลุ่มศิลปินฮิปฮอปรุ่นพี่อย่าง ไทยเทเนียมในคอนเสิร์ตและมหกรรมดนตรีอย่าง Seed Show, Blend United Laser Concert และ Pattaya Music Festival  และเอสจียังรับงานประจำเปิดแผ่นที่ผับชั้นนำของกรุงเทพฯ อย่าง Route 66, Slim, Q Bar, Bed Supperclub และ Fabrique
ในปี 2010 ดีเจเอสจี ได้รับคำเชิญโดยตรง จากสองดีเจชาวไทยที่โด่งดังระดับโลก ดีเจบุดด้า และดีเจโอโน่ให้เข้าเป็นสมาชิกกลุ่ม Bangkok Invaders กลุ่มดีเจมือทองระดับท๊อปของเอเชีย หลังจากนั้นไม่นานในปี 2010 ดีเจเอสจี ก็ย้ายมาอยู่ที่ประเทศไทยเพื่อเพิ่มโอกาสในการทำงาน และพัฒนาฝีมือในการทำดนตรี ถ้าไม่เปิดแผ่นอยู่ในผับ ก็จะง่วนอยู่กับการทำมิกซ์เทปอย่าง Bangkok Invaders: Western Conference ที่เกิดจากความร่วมมือของ ดีเจ Tony B แห่ง Bangkok Invaders รวมไปถึง The Bangkok Dangerous Mixtape กับสมาชิกร่วมวงไทยคูณ อย่าง เดนิส เดอะเมนาซ
ด้วยความตั้งใจพัฒนาตัวเอง และ ความมุ่งมั่นในการทำงานอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ในปี 2012 นี้ชื่อเสียงของ ดีเจเอสจี ยังคงดูเหมือนจะเติบโตไปเรื่อยๆอย่างไม่หยุดยั้ง  ตอนนี้ดีเจเอสจียังเป็น ดีเจประจำ Route 66 และ Ambar
DJ SG official website: www.thedjsg.com 

Labels:



Leave A Comment:

บทความที่ได้รับความนิยม

TEAMBANGBAHTCLUB. ขับเคลื่อนโดย Blogger.