ยินดีต้อนรับสู่เว็บคนรัก Bangbaht

ยินดีต้อนรับสู่เว็บคนรัก Bangbaht




Dennis Tha Menace (เพลย์ลิสต์)

ชีวประวัติ
หนึ่งในสมาชิกวงไทยคูณที่ฝีมือในด้านลูกเล่นและความดุเดือดในการเล่นคำสลับภาษาไทย-อังกฤษอยู่ในระดับหาตัวจับยาก ด้วยความสามารถในการแต่งเนื้อเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้เดนิส เตโชภาส, เดนิส เดอะเมนาซ หรือเดนิสไทยคูณที่ทุกคนรู้จักกัน เป็นที่เลื่องลือในวงการฮิปฮอประดับอินเตอร์ในชั่วข้ามคืน แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม การต่อสู้บนเส้นทางบนสายฮิปฮอปในสไตล์ของเขา คำว่า “ความสำเร็จชั่วข้ามคืน” คงใช้นิยามได้ไม่เหมาะเท่าไหร่นัก
For Dennis it all began in the 90′s as an adolescent living in the suburbs of Los Angeles. As a teenager, he became involved in L.A.’s street gang culture as a troubled youth who was forced to mature at an accelerated rate. But through music, Dennis was able to transcend that dangerous lifestyle into the artform he is creating to this very day.
ย้อนกลับไปตั้งแต่สมัยปี 90 ช่วงเวลาที่เดนิสเติบโตขึ้นมาในย่านชานเมืองของลอส แองเจลิส เมื่อย่างเข้าสู่วัยรุ่น ความคะนองตามประสาวัยรุ่นทำให้เดนิสเข้าไปพัวพันกับแกงค์อันธพาลของลอส แองเจลิส สภาพแวดล้อมสังคมชาวแกงค์บังคับให้เดนิสต้องโตเป็นผู้ใหญ่ในระยะเวลาอันสั้น  แต่ดนตรีได้เปลี่ยนให้เดนิสจากชาวแกงค์ที่ใช้ชีวิตเสี่ยงอันตรายไปวันๆ ให้กลายเป็นศิลปินที่สร้างสรรค์ผลงานดีๆอย่างทุกวันนี้
ตั้งแต่ได้ยินดนตรีฮิปฮอปเป็นครั้งแรง เดนิสก็หลงไหลในดนตรีสไตล์นี้เข้าอย่างจัง และเริ่มเขียนเนื้อร้อง แต่งเพลง และพัฒนาสไตล์ฮิปฮอปของตัวเองขึ้นมา โดยได้แรงบันดาลใจมาจาก NAS, 2PAC และศิลปินฮิปฮอปชื่อดังของลอส แองเจลิส อีกหลายๆคน ในขณะที่ชาวแกงค์คนอื่นเที่ยวออกไปสร้างปัญหา ก่อความรำคาญให้สังคม เดนิสกลับเริ่มไปแสดงสดตามสถานที่ต่างๆให้กับผู้ชมกลุ่มเล็กๆ
ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง เดนิสมีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับชุมชนชาวไทยที่ใหญ่ที่สุดในลอส แองเจลิสตั้งแต่เด็กๆ และด้วยความสัมพันธ์นั้น ทำให้เดนิสได้รู้จักกับศิลปินฮิปฮอปรุ่นพี่เชื้อสายไทย-แอลเอ คริส บุญมาก หรือเป็นที่รู้จักในนาม เคเค การพบกันของทั้งศิลปินฮิปฮอปทั้งสองเจเนอเรชั่นครั้งนั้น เป็นจุดกำเนิดของไทยคูณ สุดยอดวงดนตรีฮิปฮอปเลือด ไทย-แอลเอ
ความสำเร็จของวงไทยคูณชักนำสมาชิกในวงกลับมาที่ประเทศไทย ที่ที่เดนิสสามารถทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับงานดนตรีอย่างเต็มตัว เมื่อว่างจากการแสดงหรือการดำเนินชีวิตประจำวัน เขายังคงลับฝีมือในการแต่งเพลง และพัฒนาเขี้ยวเล็บให้กับสไตล์ดนตรีประจำตัว
พรสวรรค์ในการเขียนเพลงของเดนิสเริ่มเป็นที่รู้จักเมื่อเดนิสได้ถูกเชิญไปเข้าร่วมกลุ่ม M.E.M.(Money Exchange Movement) กลุ่มศิลฮิปฮอปชาวไทยที่มีสมาชิกเป็นศิลปินฮิปฮอปตัวสำคัญของวงการ P.Cess (เวย์), Big Calo แห่งวงไทยเทเนียม และ Dandee  แต่เมื่อ มิกซ์เทป “Bangkok Bullsh*t” ถูกปล่อยออกมา เขากลับรู้สึกว่า ผลงานนี้ยังไม่ใช่ตัวตนทั้งหมดของเขา
เมื่อโปรเจกต์ไทยคูณถูกพักไว้ชั่วคราว เดนิสก็เริ่มเดินหน้าทำมิกซ์เทปเป็นของตัวเอง “The Bangkok Bully Mixtape” และเริ่มสร้างชื่อเสียงตัวเองให้เป็นที่รู้จักทั้งในประเทศไทย และระดับเอเชีย ตามติดมาด้วยผลงานชิ้นที่สอง “The Bangkok Dangerous Mixtape” เพื่อช่วยตอกย้ำความสามารถของเขาและสร้างฐานแฟนคลับใหม่ในทวีปเอเซีย
โปรเจกต์โชโลของเดนิสได้รับกระแสตอบรับอย่างท่วมท้น แต่แม้ชื่อเสียงของเขาจะกระจายออกไปไกลแค่ไหน เดนิสก็ยังคงเป็นที่พูดถึงในเรื่องของความถ่อมตน สำหรับเขาแล้ว ดนตรีเป็นเหมือนของขวัญ ที่ช่วยให้เขาหลุดพ้นจากสังคมชาวแกงค์ที่ไร้แก่นสารจากข้างถนนในลอส แองเจลิส มาสู่บนเวทีท่ามกลางแฟนเพลงนับหมื่น และเขายังไม่หยุดเรียนรู้และพัฒนาตนเอง ด้วยเรื่องราวนับพันที่ถูกเล่าผ่านดนตรีของเดนิส เอ็มซีเลือดใหม่คนนี้ยังจะเติบโตไปอีกอย่างไม่สิ้นสุด
DISCOGRAPHY
ALBUMS/MIXTAPES
2009 Thaikoon “The Movement”
2009 Thaikoon Mixtape Vol. 1 “Straight Outta Thai Town”
2010 M.E.M. “Bangkok Bullsh*t”
2011 Thaikoon Mixtape Vol. 2 “Straight Outta Bangkok: Rated X”
2011 Dennis tha Menace – “The Bangkok Bully Mixtape”
2012 Dennis tha Menace – “The Bangkok Dangerous Mixtape”

APPEARANCES
2009 Thaitanium “Neva Wan Dem/All Star”
2010 Sona One featuring Dennis tha Menace & Dandee “Like a Dream”
2010 Day Diz featuring Dennis tha Menace “Skyrocket”
2011 Sons of Siam & Dennis Thaikoon “Superman”
2012  Big Ron featuring Ajay & Dennis tha Menace

Labels:



Leave A Comment:

บทความที่ได้รับความนิยม

TEAMBANGBAHTCLUB. ขับเคลื่อนโดย Blogger.