ยินดีต้อนรับสู่เว็บคนรัก Bangbaht

ยินดีต้อนรับสู่เว็บคนรัก Bangbaht




real hip hop คืออะไร ชีวิตของผม


Real hip hopLife
ชีวิตคนเรามันยากที่จะอธิบายจริงๆเพราะ ชีวิตคนเราที่ต่างกัน ทำให้สิ่งต่างๆที่เป็นหน้าที่ และ การกระทำของเราต่างกันออกไป ผมเป็นคนหนึ่งในภาคอิสาน ชื่อเล่นปุ้ก นะครับ อายุ 19ปี ตอนนี้ก็เรียนปี 1อยู่ ผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่สนใจในวัฒนธรรม ฮิปฮอป หรือ วัฒนธรรมคนผิวดำ ไม่รู้ว่าเริ่มรักมาตั้งแต่เมื่อไร แต่เมื่อได้ฟังเพลงฮิปฮอปของชาวไทยและต่างประเทศแล้วก็รู้สึกเลยว่ามันใช่ นี่ละ ที่ต้องการเป็น นี่ละ ที่อยากจะเดินตามหาฝันแบบนี้ ทั้งที่ความเป็นจริงนั้น ผมชื่อชอบ การศึกษาและวิเคราะห์หุ้นมากกว่า ถ้าในทางอาชีพมันก็สวนทางกันเลยใช่ไหมครับ กับการที่เราต้องมาร้องเพลงแนวนี้ ด้วยความที่เป็นเด็กและชื่นชอบมาตั้งแต่เด็กๆ ก็เกิดความสงสัยว่าการแร็ฟนั่นมันคืออะไร ก็ลองไปสอบถามเพื่อนๆพี่ๆในวงการดู เขาก็บอกว่ามันเป็นการบ่น บ่นๆ ในชีวิตประจำวันเนี่ยละ แต่ มันมีท่วงทำนองและจังหวะ ที่ มีความหมายโดนนัยอยู่ บ่งบอกถึงความต้อยต่ำทางสังคม หรือ อาจจะเป็นการด่า การด่าไม่ใช่หยาบคายนะครับ มันเป็นวัฒนธรรมที่มาจากดนตรีข้างถนน แต่ เป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก ด้วยเป็นดนตรีที่ทำให้ความหมายจากการร้องได้ประโยชน์และเข้าถึงจิตใจมากเหมือนกัน ชีวิตที่ผมเดินไม่ได้สวยงามเหมือนใครๆ เพราะ เนื่องจากฐานะทางบ้านไม่ค่อยดี เลยต้องดิ้นร้นและต้องตั้งใจเรียน อีกทั้งช่วงเวลาในการเรียน มีบ้างครั้งที่ออกนอกลู่นอกทางทำให้ผมเสียการเรียนในห้วงเวลานั้น ทั้งเกม และ รถ ต่างๆ ทำให้ผมหันเห ออกจากการเรียน ทั้งที่การเรียนนี่ละสำคัญที่สุดในวัยมัธยม อย่างที่คุณๆรู้ ว่า หัวเลี้ยวหัวต่อ ในช่วงการเรียน หากเสียคนก็เสียคนไปเลย ดังนั้น ต้องกลับเข้ามาในเส้นทางเดิมให้ได้ แต่ผมก็โชคดีที่มีหลายคนประคับประคองให้กลับมาในเส้นทางเดิมไม่ใช่ว่าเพราะผมเก่งหรืออะไรหรอกครับ ผมเป็นคนที่ไม่เก่งเท่าไร เกรดผมจบ ม.6 ก็ 2.33 เองครับ แต่ก็ได้เรียนในมหาลัยที่ดังในภาคอิสานนะครับ เพราะอะไรหนะหรอ เพราะว่า ผมหนะขยันจากการที่เรารู้ว่าคนที่อยู่ด้านหลังเราคือใคร ผมเป็นลูกคนเดียว ดังนั้น ความหวังของคนทางหลังเลยสูงมาก แต่ก็ไม่ได้กดดันผม ให้ผมรู้ว่า อะไรเป็นอะไรก็พอ ดังนั้นผมจึงคิดถึงจุดนั้นและตั้งใจอ่านหนังสือให้มากที่สุด ถึงเรียนไม่เก่ง แต่ขยันและเข้าใจถึงจิตสำนึกของตัวเอง ผมก็ได้เรียนในที่ๆเหมาะสมกว่าที่ควรจะเป็นครับ แล้วเส้นทางฮิปฮอปต่อจากนี้หละจะเป็นยังไง ด้วยความที่ผมชอบแต่งเพลงมากครับ วันๆเอาแต่เขียนเพลงจากดนตรีเปล่าๆทำให้ตอนนี้ผมเขียนเพลงได้ราวๆ เกือบ20เพลง ทำให้ผมมั่นใจว่า ถ้ามี ไมค์และคอมไว้ทำเพลงแล้ว คนต้องรู้จักผมแน่นอน และ ผมจะหัดให้เก่งขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะ ดนตรี ฮิปฮอปไม่ใช่ ดนตรีข้างถนน มันคือดนตรีที่ทุกคนยอมรับ และ ผมจะก้าวเข้าไปสู๋จุดนั้นให้ได้ด้วยลำแข้งของตัวเอง ใช่มันอาจยาก แต่ไม่เกินความสามรถของเราหรอกครับอะไรที่ได้มายากๆมันมักจะอยู่ได้นาน และ หอมหวานเสมอ แม้ต้นอาจจะข่มขื่น แต่ก็ไม่ท้อเพราะฮิปฮอปมันอยู่ในสายเลือดของเราทุกคน แต่ ไม่ใช่ว่าใส่ชุดแล้วจะเป็นฮิปฮอปได้ ทุกอย่างที่เป็นมันอยู่ที่ใจ และคุณพร้อมไหมละที่จะก้าวตามหาความฝันของตัวเอง ตอนนี้ความฝันของผมชัดเจนแล้วหลังจากที่ผมทำงานเก็บเงินได้ วันของเราที่รอมานานจะมาถึงในไม่นานครับ สู้เพื่อฝันของเรา แม้มันจะเหนื่อยแต่ก็ไม่ท้อ ล้ม ก็จะคลานไปให้ถึง ชีวิตคนเรามันต่างกัน และ ฮิปฮอปคือตัวที่บ่งบอกว่าความแตกต่างนั้นไม่ใช่จุดสำคัญสำคัญที่เรามีใจ และ จิตวิญญาณที่พร้อมจะมอบให้มันได้หรือไม่ หากทำได้ นั่นหละครับ real hiphop

Labels:



Leave A Comment:

บทความที่ได้รับความนิยม

TEAMBANGBAHTCLUB. ขับเคลื่อนโดย Blogger.