ยินดีต้อนรับสู่เว็บคนรัก Bangbaht

ยินดีต้อนรับสู่เว็บคนรัก Bangbaht




Thaikoon (เพลย์ลิสต์)


ชีวประวัติ
ไทยคูณ, กลุ่มศิลปินฮิปฮอปเลือดไทย – อเมริกัน ที่มีต้นกำเนิดมาจาก ลอส แองเจลิส แคลิฟอร์เนีย เจ้าของเพลงยอดฮิตอย่าง “เถิบหน่อย” และ “หน้าด้าน” กลุ่มศิลปินไทยคูณมากรวมตัวกันในปี 2007 โดยมีเป้าหมายเดียวกัน คือการเผยแพร่ดนตรีฮิปฮอปในสไตล์แอลเอให้เป็นที่ประจักษ์ตอนผู้ฟังชาวไทย อัลบั้มเดบิวของพวกเขา “The Movement” ถูกปล่อยมาออกในปี 2009 และเป็นที่กล่าวขวัญถึงในกระแสดนตรีใต้ดินในทันที และหลังจากปล่อยอัลบั้มที่สอง “The Horizon” ดนตรีที่ผสมผสานระหว่างการแร๊ปที่ดุดัน และ สไตล์เพลง อาร์แอนด์บี โซล ของไทยคูณก็เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป
Thaikoon
ในช่วงที่กำลังทำอัลบั้ม “The Movement” ไทยคูณก็ได้รับเชิญไปเป็นเปิดให้ศิลปินไทยชื่อดัง เจ เจตริน และด้วยกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม ทำให้ไทยคูณได้รับเชิญ ไปร้องเปิดให้กับศิลปินรุ่นพี่อีกหลายคน อย่าง บอดี้สแลม, ไทยเทเนียม, ซาซ่าม, นัท มีเรีย, แคลช รวมไปถึงสุดยอดเดี่ยวไมโครโฟนแห่งประเทศไทย โน๊ต อุดม แต้พานิช และได้ขึ้นแสดงในสถานที่ระดับตำนานอย่าง Avalon, The Key Club, Level 3, The Cabana Club, รวมไปถึง The Palladium แต่ถึงแม้ว่าตารางการเดินสายของไทยคูณจะยุ่งจนไม่มีเวลาพัก พวกเขาก็ยังสามารถแบ่งเวลามาผลิตผลงานออกสู่ตลาดใต้ดิน อย่าง “Thaikoon Mixtape Vol.1: Straight Outta Thai Town”
ปลายปี 2009 ไทยคูณก็ได้ปล่อยอัลบั้มแรก “The Movement” ที่ทั้งแต่งเนื้อ อัดเสียง และโปรดิวซ์ โดยศิลปินไทยคูณทั้งหมด ออกสู่ตลาดดนตรี อัลบั้มได้รับประแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมท่ามกลางหมู่ผู้ฟังชาวไทย และสร้างฐานแฟนคลับกลุ่มใหญ่ได้ในทันที ตามติดมาด้วยความสำเร็จของซิงเกิล “เถิบหน่อย” และ”หน้าด้าน” ที่เป็นที่เรียกร้องตามหน้าปัดวิทยุ
ในช่วงทัวร์โปรโมตอัลบั้ม ชื่อไทยคูณเป็นที่พูดถึงมากขึ้น จากการร่วมขึ้นแสดงในมหกรรมดนตรีใหญ่ๆ อย่าง Seed Show, Blend United Laser Show, และ Pattaya Music Festival เคียงบ่าเคียงไหล่กับศิลปินฮิปฮอปรุ่นพี่ผู้บุกเบิกวงการฮิปฮอปในประเทศไทยอย่าง ไทยเทเนียม และด้วยอัลบั้ม “The Movement” ไทยคูณได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินกลุ่มแรกในสังกัดของ ไทยเทเนียม เอนเตอร์เทนเมนท์
ด้วยประสบการณ์และความรู้มากมายที่ได้รับมาจากการปล่อยอัลบั้มแรก ไทยคูณเริ่มเก็บตัวเพื่อสร้างผลงานใหม่ให้เป็นปรากฏการณ์ในปี 2011 ด้วยการสร้างสรรค์ดนตรีสไตล์ใหม่ให้แต่แตกต่างจากดนตรีฮิปฮอปทั่วไปในประเทศไทย ถึงแม้จะมีกระแสเรียกร้องมากมายจากเหล่าแฟนคลับให้ปล่อยผลงานต่อไป ไทยคูณยังคงมุ่งหน้าเดินทางสิ่งที่สมาชิกทุกคงมุ่งมั่น คือการนำเสนอดนตรีฮิปฮอปสไตล์แอลเอให้เป็นที่รู้จักของประเทศไทยและตลาดดนตรีโลก
กลุ่มศิลปินไทยคูณประกอบด้วย เดนิส “เดอะ เมนาซ” เตโชภาส, กฤษฎา “เคเค” บุญมาก, วัชรพล “บิ๊กพี” หากลิ่นดี, ภาคภูมิ “แดนนี่ บี” บรรณทอง, และ สมสกุล “ดีเจ เอสจี” นารีวงศ์
DISCOGRAPHY
ALBUMS/MIXTAPES
2009 Thaikoon Mixtape Volume 1 “Straight Outta Thai Town”
2009 Thaikoon “The Movement”
2011 Thaikoon Mixtape Volume 2 “Straight Outta Bangkok”

APPEARANCES
2010 Thaitanium “Neva Wan Dem/All Star”, album “Still Resisting”
2011 Various Artists’ “The Bang Baht Mixtape”

MUSIC

Labels:



Leave A Comment:

บทความที่ได้รับความนิยม

TEAMBANGBAHTCLUB. ขับเคลื่อนโดย Blogger.